Kiểm tra trang video truyền thông xã hội của chúng tôi để biết thêm thông tin và ví dụ. Truy cập trang video truyền thông xã hội của chúng tôi
1. Có một từ khóa trọng tâm
Cho dù bạn đã đăng video của mình lên YouTube hay thậm chí bạn vẫn chưa nhấn ghi, việc tạo từ khóa trọng tâm cho mỗi video sẽ thực sự giúp ích cho thứ hạng của bạn. Tất cả các công cụ tìm kiếm đều hoạt động bằng cách đối sánh cụm từ tìm kiếm của người dùng với các kết quả phù hợp nhất – và YouTube cũng không khác gì!
2. Tối ưu hóa tiêu đề
Khi bạn đã có từ khóa của mình, bạn có thể bắt đầu sử dụng nó để tối ưu hóa video của mình theo những cách khác nhau nhằm giúp bạn cải thiện xếp hạng YouTube của mình. Một trong những cách đơn giản nhất để làm điều này là đưa từ khóa vào tiêu đề của bạn. Tuy nhiên, với 400 giờ video được tải lên YouTube mỗi phút (!), Chỉ một từ khóa sẽ không đủ để mang lại cho bạn mức tăng SEO khổng lồ.
3. Tối ưu hóa mô tả
Ngoài việc tối ưu hóa tiêu đề, bạn cũng cần phải tối ưu hóa mô tả của mình. Bây giờ, trong khi tiêu đề của bạn chủ yếu là để thu hút sự chú ý của người xem tiềm năng, bạn có thể chuyên sâu hơn một chút về mô tả của mình. YouTube hiển thị 125 ký tự đầu tiên trong mô tả của bạn, nhưng bạn nên viết gấp đôi số đó – nhắm tới 250 từ nếu bạn có thể. YouTube cũng khuyên bạn nên đặt các từ khóa quan trọng nhất ở đầu mô tả.
4. Bao gồm các thẻ phù hợp
Sau khi đặt (các) từ khóa của bạn trong tiêu đề và mô tả, bạn cũng muốn đặt chúng vào phần 'thẻ'. Thẻ chỉ dành cho tham khảo của YouTube, vì vậy người xem của bạn sẽ không nhìn thấy những gì bạn đưa vào. Hãy thoải mái thêm nhiều biến thể của từ khóa và cụm từ tìm kiếm mà bạn có thể nghĩ ra.
5. Tạo một kịch bản hấp dẫn
Bạn có thể bị cám dỗ để bỏ qua điểm này. Rốt cuộc, các kịch bản rất thô và vụng về, và bạn muốn xem nó một cách tự nhiên và ngẫu hứng, phải không? Chà, một kịch bản hấp dẫn, được viết tốt thực sự có thể mang lại cho bạn cơ hội tốt hơn để xem một cách tự nhiên và ngẫu hứng, đồng thời đảm bảo bạn không bị lố và mất người xem.
6. Bắt đầu tạo video dài hơn
Bất chấp niềm tin phổ biến, các video dài hơn thực sự tốt hơn các video ngắn hơn khi xuất hiện trên YouTube. Nhập bất kỳ từ khóa hoặc cụm từ nào vào YouTube và thông thường các video xếp hạng cao nhất khá dài:
7. Giữ mọi người theo dõi
Tất cả đều tốt và tốt khi tạo một video dài với các từ khóa ở tất cả các vị trí phù hợp, nhưng nếu bạn không thể khiến mọi người chú ý đến và xem video của mình thì bạn sẽ gửi một thông điệp rất tệ đến YouTube.
8. Khuyến khích sự tham gia
Có một lý do mà dường như mọi video trên YouTube đều kết thúc bằng: “ Nếu bạn thích video này, hãy nhấp vào nút thích ở bên dưới và đừng quên đăng ký để biết thêm nội dung… ”
9. Tạo một hình thu nhỏ thú vị
Chỉ có hai thứ mà người xem nhìn thấy trước khi quyết định nhấp vào video của bạn: Tiêu đề video và hình thu nhỏ. Và, với thông tin trực quan được xử lý nhanh hơn 60.000 so với văn bản, hình thu nhỏ đó thực sự đáng giá !
10. Tạo danh sách phát
Danh sách phát là một cách tuyệt vời để tăng thời gian xem tổng thể của kênh vì chúng phát tự động. Vì vậy, thay vì chỉ xem một trong các video của bạn, người xem có thể xem năm hoặc sáu video!
11. Tạo liên kết ngược
Xây dựng liên kết là một yếu tố xếp hạng rất lớn cho bất kỳ phần nội dung, video nào được đưa vào. Nếu bạn đã quen với việc tối ưu hóa nội dung bằng văn bản, như blog hoặc trang web của mình, cho Google, thì bạn sẽ biết rằng họ đếm số lượng liên kết ngược để giúp họ xác định nội dung của bạn có giá trị như thế nào. Xem như Google sở hữu YouTube, không có gì ngạc nhiên khi YouTube cũng hoạt động theo cách này.
Để tăng các liên kết ngược của bạn, hãy đảm bảo đăng video của bạn ở nhiều nơi nhất có thể, như trang web và blog của bạn. Bạn cũng có thể yêu cầu các trang web khác trong niche của bạn đăng video của bạn lên trang web của họ hoặc viết các bài đăng của khách cho họ bao gồm video của bạn. Bạn càng có nhiều liên kết ngược, thì SEO YouTube của bạn sẽ càng tốt và cũng là SEO Google của bạn.
Xếp hạng cao trên Google cũng có thể giúp video của bạn nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên của họ cho từ khóa trọng tâm của bạn, đây là lượng hiển thị vô giá cho kênh YouTube của bạn:
12. Tham gia xã hội
Một cách cuối cùng để xếp hạng cao hơn trên YouTube là quảng bá video của bạn ở nhiều nơi khác nhau mà bạn có thể nghĩ đến! Về cơ bản, video của bạn càng có nhiều tín hiệu xã hội thì càng tốt. Vì vậy, hãy chia sẻ nó trên tất cả các nền tảng xã hội của bạn và khuyến khích những người mà bạn biết cũng chia sẻ nó.
Đăng trên các trang thông thường, như Facebook và Twitter, nhưng cũng nên suy nghĩ thấu đáo. Tìm kiếm các từ khóa hoặc chủ đề liên quan đến video của bạn trong các diễn đàn và đăng video của bạn lên đó:
13. Thêm phụ đề chi tiết
Các video trên YouTube có thể hỗ trợ phụ đề chi tiết để mang lại lợi ích cho những người bị khiếm thính. Một phần thưởng bổ sung của những phụ đề này là chúng được YouTube và Google thu thập thông tin, vì vậy chúng có thể hoạt động để thúc đẩy SEO của bạn!
Tổng kết:
YouTube là một nơi cạnh tranh để chia sẻ nội dung của bạn vì có rất nhiều người truy cập nội dung đó hàng ngày. Và mặc dù khả năng cạnh tranh đôi khi có thể gây khó khăn nhưng bạn chỉ cần nhớ rằng vẫn có nhiều cách để bạn có thể xếp hạng cao hơn và cải thiện SEO YouTube của mình để làm cho kênh và video của bạn sinh lợi hơn cho doanh nghiệp của bạn . Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm ra các ý tưởng nội dung video hàng đầu ngay từ đầu, thì bài đăng trên blog của chúng tôi:
Tìm hiểu thêm: dịch vụ seo biên hòa
Nhận xét
Đăng nhận xét