Chuyển đến nội dung chính

Yếu tố xếp hạng của YouTube là gì?

Để tối ưu kênh YouTube của bạn và nội dung của kênh, trước tiên bạn cần biết những yếu tố nào sẽ giúp nó xếp hạng. 

Có hàng trăm thuật toán được sử dụng trên YouTube đang theo dõi và đo lường cả nội dung của bạn và hành vi của người dùng để cố gắng giữ mọi người xem càng lâu càng tốt. 

Đó là rất nhiều thứ để tham gia, vì vậy chúng tôi sẽ chia nhỏ nó cho bạn.

Yếu tố xếp hạng của YouTube là gì?

Thuật toán của YouTube hoạt động như thế nào?

Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu ý tưởng về “Thuật toán YouTube”. 

Đối với một số người sáng tạo trên YouTube, có vẻ như con quái vật khổng lồ này mà bạn phải giết để đạt được vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm. 

Thực tế có một loạt các thuật toán tương tác với nội dung của bạn và khán giả của YouTube, bao gồm:

  • Video đề xuất.
  • Video được Đề xuất.
  • Tìm kiếm.
  • Thông báo.
  • Video thịnh hành.

Điểm của các thuật toán này - và các thuật toán khác - là gấp đôi; đầu tiên, hiểu nội dung video của bạn để họ có thể đảm bảo rằng họ đang hiển thị video của bạn cho những người muốn xem và thứ hai, để giữ chân mọi người xem và sử dụng quảng cáo bằng cách hiển thị video họ muốn. 

Chúng tôi sẽ không bao giờ biết chi tiết chính xác của từng thuật toán, nhưng thông qua thử nghiệm, trải nghiệm và lắng nghe lời khuyên của chính YouTube, chúng tôi (và những người sáng tạo khác) đã tìm ra một số cách đã thử và đúng để tối ưu hóa nội dung video. 

Chúng tôi đã đơn giản hóa vấn đề này xuống còn 4 chỉ số quan trọng mà bạn cần tối ưu hóa để nội dung của bạn có cơ hội tốt nhất để đứng đầu kết quả tìm kiếm trên YouTube.

Chỉ số 1: CTR (Tỷ lệ nhấp) 

Tỷ lệ nhấp hoặc CTR, là số người đã xem tiêu đề và hình thu nhỏ của video và quyết định nhấp vào video đó. 

Nó được biểu thị dưới dạng phần trăm bạn sẽ thấy trong phân tích YouTube Studio của mình. Từ kinh nghiệm làm việc với những người dùng YouTube thành công, chúng tôi cho rằng CTR tốt là khoảng 4-5%. 

Bạn muốn video của mình hấp dẫn và có thể nhấp được, người xem tiềm năng của bạn cần chắc chắn rằng bạn sẽ trả lời câu hỏi của họ hoặc cung cấp cho họ chương trình giải trí (hoặc giáo dục) mà họ đang tìm kiếm. 

Khi YouTube thấy mọi người nhấp vào video của bạn trong kết quả tìm kiếm, YouTube sẽ hiển thị video đó cho những người khác đang tìm kiếm cùng chủ đề, thúc đẩy nội dung của bạn tăng thứ hạng. 

Có 2 yếu tố chính bạn cần làm đúng để tăng CTR của mình:

  • Tiêu đề video của bạn.
  • Hình thu nhỏ video của bạn.

Chỉ số 2: APV (phần trăm trung bình đã xem)

Phần trăm được xem trung bình của video của bạn, hay APV, là một trong những chỉ số tương tác của YouTube, đo lường phần trăm video của bạn được xem trước khi người xem nhấp vào thứ khác. 

Lý tưởng nhất là bạn muốn APV của mình đạt trên 50% , nghĩa là ít nhất một nửa video của bạn được xem - những người sáng tạo hàng đầu trên YouTube đặt mục tiêu APV là 70%, đây là một mục tiêu dài hạn tốt cần có. 

Đối với bạn với tư cách là người tạo video, điều này có nghĩa là khi bạn đã có người xem xem, bạn cần giữ họ ở đó càng lâu càng tốt.  .

Chỉ số 3: AVPV (số lượt xem trung bình trên mỗi người xem)

AVPV, hay số lượt xem trung bình trên mỗi người xem, đo lường số lượng video mà mỗi người xem xem trên kênh của bạn. 

Chỉ số 4:% số lần hiển thị từ các đề xuất của YouTube

Một phần dữ liệu về số lần hiển thị của bạn bao gồm số lần hiển thị đó đến từ việc YouTube giới thiệu nội dung của bạn cho người xem tiềm năng.

Phần trăm số lần hiển thị từ các Đề xuất của YouTube

Tỷ lệ phần trăm tính từ số lần hiển thị được tạo ra từ:

  • Trang chủ YouTube.
  • Đề xuất video trên màn hình Tiếp theo.
  • Tab Xu hướng.

Nó không bao gồm thời điểm ai đó tìm thấy video của bạn thông qua tìm kiếm của Google, khi nó được nhúng trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc trang web của bạn hoặc khi liên kết được chia sẻ trong bản tin email của bạn, chẳng hạn. 

Chỉ số này đo lường mức độ YouTube hiển thị nội dung của bạn cho những người xem khác , đây là mức độ hiệu quả mà chiến lược tối ưu hóa của bạn đang hoạt động - bạn càng xuất hiện nhiều trong các đề xuất và đề xuất của YouTube, bạn càng nhận được nhiều lượt xem.

Tìm hiểu thêm: dịch vụ seo biên hòa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SEO YouTube là gì?

SEO YouTube là quá trình tối ưu hóa nội dung YouTube của bạn để cải thiện phạm vi tiếp cận và khả năng khám phá từ cả tìm kiếm và lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Có nhiều yếu tố của video chất lượng cao mà bạn cần phải làm đúng, chẳng hạn như: Tiêu đề video  Mô tả Hình thu nhỏ Siêu dữ liệu và hơn thế nữa. YouTube là công cụ tìm kiếm video lớn nhất từ ​​trước đến nay (và là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai, sau công ty mẹ Google) .  Mặt khác, điều đó thật tuyệt vời đối với bạn với tư cách là người sáng tạo nội dung vì bạn có một lượng khán giả lớn để kết nối , nhưng đồng thời, mọi người sáng tạo nội dung khác trên nền tảng đang cố gắng thu hút sự chú ý của những người như vậy.  Vậy làm thế nào để bạn tạo sự khác biệt trên một nền tảng đông đúc như vậy? SEO YouTube ! Một điều biết rằng bạn cần tối ưu hóa video và kênh của mình, nhưng biết chính xác những hành động bạn cần thực hiện là cách bạn biến điều kỳ diệu xảy ra, vì vậy hãy bắt đầu bằng cách xem xét những gì YouTube quan tâm.

SEO YouTube: 13 cách để xếp hạng cao hơn vào năm 2022

Kiểm tra trang video truyền thông xã hội của chúng tôi để biết thêm thông tin và ví dụ. Truy cập trang video truyền thông xã hội của chúng tôi 1. Có một từ khóa trọng tâm Cho dù bạn đã đăng video của mình lên YouTube hay thậm chí bạn vẫn chưa nhấn ghi, việc tạo từ khóa trọng tâm cho mỗi video sẽ thực sự giúp ích cho thứ hạng của bạn. Tất cả các công cụ tìm kiếm đều hoạt động bằng cách đối sánh cụm từ tìm kiếm của người dùng với các kết quả phù hợp nhất – và YouTube cũng không khác gì! 2. Tối ưu hóa tiêu đề Khi bạn đã có từ khóa của mình, bạn có thể bắt đầu sử dụng nó để tối ưu hóa video của mình theo những cách khác nhau nhằm giúp bạn cải thiện xếp hạng YouTube của mình. Một trong những cách đơn giản nhất để làm điều này là đưa từ khóa vào tiêu đề của bạn. Tuy nhiên, với 400 giờ video được tải lên YouTube mỗi phút (!), Chỉ một từ khóa sẽ không đủ để mang lại cho bạn mức tăng SEO khổng lồ. 3. Tối ưu hóa mô tả Ngoài việc tối ưu hóa tiêu đề, bạn cũng cần phải tối ưu hóa mô tả của mình. Bâ