Chuyển đến nội dung chính

Làm thế nào để tạo viral nội dung: 7 bước cụ thể để viết nội dung thành công

Hầu hết nội dung virus không phải là một tai nạn. Có một công thức cố gắng và thực sự giúp lưu lượng trang web phát triển.

Giống như mọi thứ khác trong vũ trụ đã biết, có một công thức để tạo ra nội dung virus. Mặc dù nó thường có vẻ là các bài báo về virut được thu hút bởi sự ngẫu nhiên và cơ hội của xu hướng mới nhất của Internet, nhưng có một tập hợp các ấn phẩm cụ thể, các ấn phẩm lặp đi lặp lại để tăng khả năng hấp dẫn, thu hút và chia sẻ nội dung.

Nhiều trang web cung cấp lời khuyên tương tự mệt mỏi - gây cảm hứng, gây cười, tận dụng các xu hướng hiện tại. Có một số sự thật với điều đó, tất nhiên. Nhưng tôi có thể nói với bạn rằng, với tư cách là một người có nhiều lần phá vỡ nửa triệu người đọc, có một tập hướng dẫn cụ thể sâu hơn, cụ thể hơn cho các nhà sản xuất nội dung thành công.
Làm thế nào để tạo viral nội dung: 7 bước cụ thể để viết nội dung thành công
Và nó thậm chí không phải là khó khăn.

1. XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG TRƯỚC KHI BẠN BẮT ĐẦU

Bắt đầu bằng quy tắc đơn giản này: Trước khi bạn chọn một chủ đề, hãy xác định ít nhất năm nơi bạn có thể chia sẻ nội dung. Sau đó, đảm bảo rằng năm nơi này có rất nhiều độc giả tiềm năng.

Ví dụ: nếu bạn muốn viết một bài báo về mèo, bạn có thể làm một ít nghiên cứu sơ bộ để tìm năm nhóm "I Love Cats" trên Facebook, mỗi nhóm có hơn 50.000 thành viên tích cực. Mèo có lẽ sẽ là một chủ đề rất hay!

Chủ đề của bạn phải cụ thể, do đó bạn có thể dễ dàng xác định đối tượng sẽ đánh giá cao và tương tác với nội dung của bạn.

Tương tự, nếu bạn muốn viết về bộ nhớ mùa hè yêu thích của mình, bạn có thể khám phá chủ đề là quá chung chung để tìm đối tượng.

Nhiều nhà văn lầm tưởng muốn viết về một chủ đề mà họ quan tâm, thay vì nói chuyện với khán giả và viết một cái gì đó cho nhóm đó. Vậy hãy giả sử bạn muốn viết về những kỷ niệm mùa hè yêu thích của bạn. Bạn sẽ tìm thấy bao nhiêu nhóm trên Facebook được gọi là "Summer Memories"? Có lẽ không nhiều. Vì vậy, hãy phá vỡ đó xuống thêm một chút nữa.

Bộ nhớ mùa hè của bạn là gì? Đó có phải là một chuyến đi đường phố? Có phải nó ở trong trại của bà cô không?

Thực hiện tìm kiếm nhanh. Có bao nhiêu nhóm "Road Trip"? Hoặc nhóm "Cuộc sống trên đồng ruộng"? Tôi đặt cược có rất nhiều hơn nữa! Nhưng chúng ta hãy đi xa hơn.

Bạn có đi đường hay sống ở nông trại ở North Carolina không? Thực hiện quét nhanh các nhóm "Bắc Carolina". Bạn sẽ tìm thấy một người trung thành và tham gia vào một số nhóm Facebook lớn. Chúng ta hãy xem xét:

Thấy sự khác biệt? Kỳ nghỉ hè chỉ có 61 thành viên, trong khi có 7.717 người ấn tượng theo sách Tobacco Farm Life. North Carolina có 3600 thành viên, và có nhiều nhóm NC tương tự.

Bây giờ, thay vì chỉ viết một bài báo chung về những kỷ niệm mùa hè của bạn, hãy chỉnh bài viết đó đến Bắc Carolina, rồi chia sẻ nó trong vô số những nhóm nỗi nhớ của Carolina. Bạn đã tìm thấy khán giả của mình.

2. TÌM NƠI MÀ ĐỐI TƯỢNG CỦA BẠN SỐNG

Trước khi giải quyết một đề tài, tôi luôn nghiên cứu về các nhóm mà khán giả của tôi đang sống. Tôi có thể muốn viết về khủng long - nhưng tôi có thể tìm thấy đủ các nhóm khủng long để đảm bảo bài viết của tôi sẽ có độc giả không?

Một trong những nhà văn của tôi đã từng viết một bài báo tuyệt vời về những kỷ niệm thời thơ ấu của ông về sứ mệnh của Apollo bi thảm. Đó là một tác phẩm được tạo ra và gây xúc động - và không ai đọc nó.

Nhà văn thường tin rằng văn bản tuyệt vời bằng với rất nhiều độc giả. Thật không may, điều này không phải luôn luôn như vậy.

Trong trường hợp này, tác giả đã viết một bài báo tình cảm và cảm động, nhưng không bao giờ chia sẻ nó với khán giả của mình. Làm thế nào sẽ có ai đọc nó hoặc chia sẻ nó nếu họ không bao giờ nhìn thấy nó?

Tôi nhận thấy số độc giả thấp và đã thực hiện tìm kiếm nhanh cho một số nhóm Facebook có liên quan đến không gian. Tôi đã nghiên cứu từ khóa cơ bản: Không gian, Không gian và Vũ trụ, Thám hiểm Không gian, Những Geeks Không gian. Trong vòng một giờ, tôi đã chia sẻ bài báo của mình trong một số nhóm có kích thước khá tốt, mỗi người trong số họ đều có đầy đủ những người đánh giá cao bài báo này. Và đoán xem?

Đạo đức của câu chuyện là: Trước khi bạn viết một bài báo, hãy thực hiện một số nghiên cứu từ khóa cho các nhóm liên quan, bảng tin, tạp chí, trang Facebook, công ty hoặc bất kỳ ai khác mà bạn nghĩ có thể muốn đọc và chia sẻ nội dung của bạn. Sau đó, viết một cái gì đó cho phép bạn, nhà văn, liên kết thực sự với họ, người đọc.

3. BAO GỒM ĐỐI TƯỢNG CỦA BẠN TRONG TIẾN TRÌNH

Bạn đang tìm kiếm để viết một bài báo về 5 Cửa hàng Cà Phê Tốt nhất trong Thành Phố của bạn? Hãy thử yêu cầu khán giả của bạn ý kiến ​​của họ! Bao gồm trích dẫn và các cuộc phỏng vấn từ khán giả của bạn và họ sẽ bắt đầu kết nối sâu hơn với nội dung của bạn. Tiền thưởng: Nếu bạn báo giá cho ai đó, họ có nhiều khả năng chia sẻ bài báo!

Thứ hai, hãy chắc chắn để chia sẻ bài báo của bạn với tất cả các cửa hàng cà phê bạn bao gồm! Có lẽ blog của bạn có 100 người theo dõi, nhưng Coffeeland Latte Cafe có 5.000 người. Gắn thẻ và khuyến khích họ chia sẻ nó! Các doanh nghiệp địa phương yêu thích các bài đánh giá tốt, chúng được hưởng lợi từ công khai của bạn, và bạn hưởng lợi từ những điều sau đây. Đó là một chiến thắng.

Đây là sự kết hợp của kẻ giết người: Tham gia vào một nhóm rất lớn và tích cực, tìm một chủ đề họ đam mê, và làm cho một bài viết yêu cầu ý kiến, ký ức, công thức nấu ăn, hoặc câu chuyện. Sau đó, viết một bài báo dựa trên câu trả lời mà khán giả chia sẻ. Luôn luôn minh bạch về lý do tại sao bạn phỏng vấn họ. Một khi bạn đã xây dựng được một mối quan hệ tốt với nhóm, các thành viên trong nhóm thường rất vui khi chia sẻ những câu chuyện của chính họ và chia sẻ bài viết mà báo giá của họ đã được xuất bản.

4. VIẾT MỘT TIÊU ĐỀ HẤP DẪN

Bất kể danh hiệu "Cuộc phiêu lưu núi My Fairytale Mountain" của tôi có nổi bật như thế nào, bạn sẽ có một tiêu đề giải thích một chút về nội dung bài viết của bạn. Một cái gì đó rõ ràng hơn, như "Vẻ đẹp và Nguy hiểm: 5 truyện kể từ tháng của tôi trên Đường Appalachia", thu hút độc giả bằng cách cho họ một dấu hiệu của những gì bên trong. Một độc giả có thể không thực sự quan tâm đến cuộc phiêu lưu núi non của người lạ; tuy nhiên, một người đi bộ có thể lôi kéo để tìm hiểu thêm về cuộc sống trên Trail Appalachian, đặc biệt là nếu họ đang lên kế hoạch đi lang thang vào tháng tới.

Trong khi sách và tạp chí thường có các tiêu đề sáng tạo và có tính nghệ thuật hơn, thì Internet là một nơi không thay đổi. Bài viết của bạn chỉ là một blip trên thời gian của ai đó khi họ di chuyển xuống. Bạn phải nắm bắt sự chú ý của họ nhanh chóng, và cách tốt nhất để làm điều đó là phải rõ ràng, súc tích, lôi kéo, và relatable.

5. CHỌN MỘT HÌNH ẢNH ĐỘC ĐÁO NỔI BẬT

Bạn không biết có bao nhiêu blog tôi thấy mà không sử dụng hình ảnh đặc trưng mạnh mẽ và độc đáo. Một lần nữa, bài viết của bạn chỉ là một blip đẩy nhanh thời gian của một ai đó. Một hình ảnh nói một ngàn từ - vì vậy hãy để hình ảnh nổi bật của bạn kể câu chuyện của bạn trước khi khán giả nhấp vào bài viết của bạn.

Nhiều doanh nghiệp sử dụng hình ảnh chứng khoán, hoặc, tệ hơn, các biểu tượng mờ như một hình ảnh nổi bật. Tất cả chúng ta đều nhận ra hình ảnh cổ phiếu đang được nhìn thấy, và sự thiếu nỗ lực và sự sáng tạo làm giảm khuyến khích nhấp qua bài viết. Dưới đây là những điều chính cần tìm kiếm trong một hình ảnh đặc sắc, mạnh mẽ:
  • Làm cho nó cá nhân. Sử dụng một trong những bức ảnh của riêng bạn nếu có thể. Nếu bạn không thể, hãy tìm một hình ảnh lịch sử, vui nhộn, hoặc hấp dẫn trực tuyến.
  • Kích thước chính xác. Hình ảnh nổi bật, có grainy, kém chất lượng hoặc kém chất lượng sẽ khiến người đọc mất.
  • Không sử dụng hình ảnh có bản quyền!
  • Chọn một hình ảnh kể câu chuyện.
6. XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ; NHẬN DANH TIẾNG

Nguyên tắc vàng chia sẻ thành các nhóm, diễn đàn và trang Facebook: Thêm giá trị; đừng spam.

Rất nhiều chia sẻ xã hội bắt nguồn từ việc xây dựng mối quan hệ . Không chỉ tham gia vào một nhóm và chia sẻ nội dung của riêng bạn hơn và hơn; thay vào đó, hãy tham gia các nhóm này khỏi sự quan tâm thực sự cho các chủ đề và đảm bảo tương tác với mọi người. Chia sẻ bài đăng của họ. Để lại bình luận. Khi bạn bắt đầu xây dựng mối quan hệ, nội dung của bạn sẽ làm  tăng giá trị  cho nhóm.

Ví dụ, tôi thường viết về lịch sử độc đáo và ẩn ở Raleigh. Tôi bắt đầu viết về nó bởi vì nó đã thu hút tôi, nhưng tôi sớm tìm thấy một số nhóm đánh giá cao các bài báo của tôi. Các thành viên chia sẻ những câu chuyện lịch sử thú vị, và tôi đã tập hợp ý tưởng cho các bài viết. Tương tự như vậy, tôi đã chia sẻ các bài viết của tôi, và mọi người rất vui khi thấy những gì tôi viết về kế tiếp. Tôi bắt đầu có được danh tiếng như là cả người luôn viết các bài báo lịch sử ẩn giấu và một tài nguyên đáng tin cậy.

Tương tự như vậy, tôi đã tìm ra các ấn phẩm và nghệ sĩ khác khám phá những điểm tương đồng của lịch sử kỳ lạ. Tôi sẽ chia sẻ nội dung của họ, bình luận về nó, và tìm hiểu chúng. Đối nghịch, họ chia sẻ nội dung của tôi. Theo thời gian, tôi xây dựng một mạng lưới mạnh mẽ như vậy nó thực tế đảm bảo bất kỳ bài viết về lịch sử ẩn tôi viết sẽ có một sự khởi đầu mạnh mẽ của ít nhất 10.000 độc giả để giúp nó đi virus.

7. THỰC HIỆN CÁC CÔNG VIỆC

Rất nhiều nhà văn cho rằng một bài báo hay sẽ tự nó lan truyền ra toàn bộ virus. Nhưng mỗi khi tôi có một bài báo được Huffington Post, Buzzfeed, UpWorthy hoặc bất kỳ ấn phẩm lớn nào đăng lên, tôi liên lạc với họ. Đừng ngại đưa bài viết của bạn ra khỏi đó! Miễn là bạn cung cấp nội dung có chất lượng tốt và có  giá trị gia tăng , rất nhiều nơi sẽ vui lòng chia sẻ nó.

Dưới đây là danh sách liệt kê các hoạt động cần làm sau khi nội dung của bạn được xuất bản:
  • Chia sẻ với các nhóm liên quan,
  • Chia sẻ với các trang liên quan,
  • Tag liên quan đến các trang,
  • Gắn thẻ ai được phỏng vấn,
  • Gửi bài báo tới các ấn phẩm có thể quan tâm đến việc chia sẻ - thực sự  yêu cầu  họ chia sẻ , và
  • Trả lời tất cả ý kiến.
Những ý kiến ​​khác:
  • Khi chia sẻ thành một nhóm hoặc trên một trang, hãy xem xét đặt câu hỏi để thu hút ý kiến ​​và phản hồi. Ví dụ:  Dưới đây là bảy mẹo của tôi để giúp nội dung bị lây lan. Bạn có bất cứ lời khuyên để thêm?
  • Tốt SEO là món quà mà tiếp tục cho. Nếu bạn có thể tạo nội dung có SEO tốt, lưu lượng truy cập sẽ tiếp tục chảy ngay cả khi virut ban đầu tiêu tan.
  • Hầu hết các nội dung đều lan truyền nhanh chóng - hoặc không hề có. Tuy nhiên, đôi khi một nội dung sẽ được chia sẻ bởi một vài tháng sau đó và bắt lửa lại. Nội dung chất lượng có thể cung cấp các liên kết ngược và cổ phần ngay cả sau nhiều năm được xuất bản. Quay lại, làm mới và cập nhật nội dung cũ!
Và danh sách kiểm tra này bao gồm các hành động đối ứng để khuyến khích một điều sau đây:
  • Phỏng vấn và bao gồm người đọc trong bài viết của bạn,
  • Tiếp cận với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn, và
  • Chia sẻ nội dung của người khác và họ sẽ chia sẻ nội dung của bạn.
SỬ DỤNG VIRAL TRAFFIC

Hãy chắc chắn để tận dụng dòng chảy của lưu lượng truy cập. Trên thực tế, có một loạt các chiến lược lớn cần thực hiện trong trường hợp một phần nội dung không lan truyền. Đây là chủ đề của Phần hai của blog này: Các bước để Thực hiện Sau khi nội dung của bạn Goes Viral.

Bây giờ, các bước này sẽ không đảm bảo nội dung của bạn chắc chắn sẽ bị nhiễm virus; nhưng đây là những thực tiễn tốt nhất để khuyến khích nội dung virus. Bạn không phải đợi may mắn và những cơ hội của Internet để đưa nội dung của bạn lên vị trí siêu sao. Hãy thử các bước này, và cho tôi biết làm thế nào nó đi !

TẠO CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG CHIẾN THẮNG

Nhóm tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm phát triển nội dung sáng tạo, phương tiện truyền thông xã hội và chiến lược tiếp cận. Liên hệ với chuyên gia chiến lược về nội dung và chuyên gia về SEO của chúng tôi tại Raleigh, NC tại số 919-351-8292 hoặc lên lịch tư vấn miễn phí .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Yếu tố xếp hạng của YouTube là gì?

Để tối ưu kênh YouTube của bạn và nội dung của kênh, trước tiên bạn cần biết những yếu tố nào sẽ giúp nó xếp hạng.  Có hàng trăm thuật toán được sử dụng trên YouTube đang theo dõi và đo lường cả nội dung của bạn và hành vi của người dùng để cố gắng giữ mọi người xem càng lâu càng tốt.  Đó là rất nhiều thứ để tham gia, vì vậy chúng tôi sẽ chia nhỏ nó cho bạn. Thuật toán của YouTube hoạt động như thế nào? Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu ý tưởng về “Thuật toán YouTube”.  Đối với một số người sáng tạo trên YouTube, có vẻ như con quái vật khổng lồ này mà bạn phải giết để đạt được vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm.  Thực tế có một loạt các thuật toán tương tác với nội dung của bạn và khán giả của YouTube, bao gồm: Video đề xuất. Video được Đề xuất. Tìm kiếm. Thông báo. Video thịnh hành. Điểm của các thuật toán này - và các thuật toán khác - là gấp đôi; đầu tiên, hiểu nội dung video của bạn để họ có thể đảm bảo rằng họ đang hiển thị video của bạn cho những người muốn xem và thứ hai, để gi

SEO YouTube là gì?

SEO YouTube là quá trình tối ưu hóa nội dung YouTube của bạn để cải thiện phạm vi tiếp cận và khả năng khám phá từ cả tìm kiếm và lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Có nhiều yếu tố của video chất lượng cao mà bạn cần phải làm đúng, chẳng hạn như: Tiêu đề video  Mô tả Hình thu nhỏ Siêu dữ liệu và hơn thế nữa. YouTube là công cụ tìm kiếm video lớn nhất từ ​​trước đến nay (và là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai, sau công ty mẹ Google) .  Mặt khác, điều đó thật tuyệt vời đối với bạn với tư cách là người sáng tạo nội dung vì bạn có một lượng khán giả lớn để kết nối , nhưng đồng thời, mọi người sáng tạo nội dung khác trên nền tảng đang cố gắng thu hút sự chú ý của những người như vậy.  Vậy làm thế nào để bạn tạo sự khác biệt trên một nền tảng đông đúc như vậy? SEO YouTube ! Một điều biết rằng bạn cần tối ưu hóa video và kênh của mình, nhưng biết chính xác những hành động bạn cần thực hiện là cách bạn biến điều kỳ diệu xảy ra, vì vậy hãy bắt đầu bằng cách xem xét những gì YouTube quan tâm.

SEO YouTube: 13 cách để xếp hạng cao hơn vào năm 2022

Kiểm tra trang video truyền thông xã hội của chúng tôi để biết thêm thông tin và ví dụ. Truy cập trang video truyền thông xã hội của chúng tôi 1. Có một từ khóa trọng tâm Cho dù bạn đã đăng video của mình lên YouTube hay thậm chí bạn vẫn chưa nhấn ghi, việc tạo từ khóa trọng tâm cho mỗi video sẽ thực sự giúp ích cho thứ hạng của bạn. Tất cả các công cụ tìm kiếm đều hoạt động bằng cách đối sánh cụm từ tìm kiếm của người dùng với các kết quả phù hợp nhất – và YouTube cũng không khác gì! 2. Tối ưu hóa tiêu đề Khi bạn đã có từ khóa của mình, bạn có thể bắt đầu sử dụng nó để tối ưu hóa video của mình theo những cách khác nhau nhằm giúp bạn cải thiện xếp hạng YouTube của mình. Một trong những cách đơn giản nhất để làm điều này là đưa từ khóa vào tiêu đề của bạn. Tuy nhiên, với 400 giờ video được tải lên YouTube mỗi phút (!), Chỉ một từ khóa sẽ không đủ để mang lại cho bạn mức tăng SEO khổng lồ. 3. Tối ưu hóa mô tả Ngoài việc tối ưu hóa tiêu đề, bạn cũng cần phải tối ưu hóa mô tả của mình. Bâ