Nếu người dùng có thể chuyển đổi mỗi lần họ truy cập trang web:
Hãy tưởng tượng chúng tôi sở hữu một trang web thương mại điện tử - Roger's Robotics. Người dùng có thể thực hiện mua hàng mới mỗi phiên. Chúng tôi muốn tối ưu hóa để họ mua hàng càng nhiều càng tốt. Nếu người dùng truy cập vào trang web ba lần, có thể là ba phiên - và ba cơ hội để chuyển đổi.
Hãy đến gần hơn ở ba phiên của người dùng và cách họ cư xử:
Đối với người dùng tưởng tượng của chúng tôi, họ đã chuyển đổi hai lần trong số ba lần họ đến trang web:
Để tìm ra tỷ lệ chuyển đổi cho trang web của bạn, bạn sẽ nhìn vào tất cả các đơn hàng duy nhất chia cho tổng số phiên.
Tính tỷ lệ chuyển đổi theo đợt:
Nếu người dùng chỉ có thể chuyển đổi một lần
Bây giờ hãy tưởng tượng chúng tôi sở hữu một trang web thứ hai - Roger's Monthly Gear Box. Trang web của chúng tôi bán một thuê bao cho một giao hàng tháng của bộ phận robot. Người dùng có thể quay lại nhiều lần, nhưng một khi họ mua đăng ký, họ sẽ không chuyển đổi lại.
Chúng ta hãy nhìn vào hành vi của người dùng ví dụ:
Để tính ra tỷ lệ chuyển đổi của trang web của chúng tôi, chúng tôi sẽ lấy số đơn đặt hàng duy nhất và chia cho số lượng người dùng duy nhất.
Tính Tỷ lệ Chuyển đổi bởi Người dùng duy nhất:
Hãy tưởng tượng chúng tôi sở hữu một trang web thương mại điện tử - Roger's Robotics. Người dùng có thể thực hiện mua hàng mới mỗi phiên. Chúng tôi muốn tối ưu hóa để họ mua hàng càng nhiều càng tốt. Nếu người dùng truy cập vào trang web ba lần, có thể là ba phiên - và ba cơ hội để chuyển đổi.
Hãy đến gần hơn ở ba phiên của người dùng và cách họ cư xử:
- Phiên 1: Không chuyển đổi - người dùng đang tự làm quen với trang web và lướt qua.
- Phiên 2: Người dùng đã mua một ăngten mới bóng. Đây là một sự chuyển đổi!
- Phiên 3: Người dùng quay trở lại và mua một bộ bánh răng mới và đèn nhấp nháy - một chuyển đổi khác! Mặc dù họ đã mua hai mặt hàng, đây là một đơn đặt hàng duy nhất và do đó được tính là một lần chuyển đổi duy nhất.
Đối với người dùng tưởng tượng của chúng tôi, họ đã chuyển đổi hai lần trong số ba lần họ đến trang web:
Để tìm ra tỷ lệ chuyển đổi cho trang web của bạn, bạn sẽ nhìn vào tất cả các đơn hàng duy nhất chia cho tổng số phiên.
Tính tỷ lệ chuyển đổi theo đợt:
Nếu người dùng chỉ có thể chuyển đổi một lần
Bây giờ hãy tưởng tượng chúng tôi sở hữu một trang web thứ hai - Roger's Monthly Gear Box. Trang web của chúng tôi bán một thuê bao cho một giao hàng tháng của bộ phận robot. Người dùng có thể quay lại nhiều lần, nhưng một khi họ mua đăng ký, họ sẽ không chuyển đổi lại.
Chúng ta hãy nhìn vào hành vi của người dùng ví dụ:
- Phiên 1: Người dùng đến trang web lần đầu tiên để khám phá dịch vụ. Không chuyển đổi.
- Phiên 2: Người dùng đăng ký dịch vụ GearBox hàng tháng của chúng tôi - đây là chuyển đổi của chúng tôi!
- Phiên 3: Người dùng quay trở lại để đọc các bài báo trên blog và tìm kiếm.
Để tính ra tỷ lệ chuyển đổi của trang web của chúng tôi, chúng tôi sẽ lấy số đơn đặt hàng duy nhất và chia cho số lượng người dùng duy nhất.
Tính Tỷ lệ Chuyển đổi bởi Người dùng duy nhất:
Nhận xét
Đăng nhận xét