Chuyển đến nội dung chính

7 cách hình ảnh có thể tăng xếp hạng

Sử dụng hình ảnh nhẹ mang tính chiến lược rất quan trọng đối với các trang web trên thiết bị di động. 

Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên, các trang WordPress sử dụng nhiều hơn 4,8% hình ảnh bằng kilobyte vào năm 2018 so với năm 2017.

Dưới đây là bảy cách để cải thiện SEO của bạn bằng cách giảm kích thước hình ảnh và sử dụng những hình ảnh đó theo cách có ý nghĩa.

Tốc độ tải xuống và ý nghĩa ngữ nghĩa

Một trong những mối quan tâm hàng đầu cho các trang web trên điện thoại di động là tăng tốc độ tải xuống. Một chiến thắng dễ dàng là tối ưu hóa hình ảnh. Một chiến thắng dễ dàng khác là sử dụng hình ảnh để truyền đạt ý nghĩa của nội dung của bạn.

Hình ảnh là nội dung chứ không phải đồ trang trí. Hãy đối xử với họ với sự chăm sóc và quan tâm tương tự như bạn làm nội dung văn bản của bạn và bạn có thể sẽ bắt đầu xếp hạng tốt hơn, bao gồm cả ở vị trí số không.

Hình ảnh hữu ích cho việc chia nhỏ văn bản và giúp nội dung dễ quét hơn. Đó là một tính năng trải nghiệm người dùng. Bạn vẫn có thể đạt được trải nghiệm người dùng tốt hơn và tăng chiến lược SEO của mình bằng hình ảnh.

Vì vậy, thay vì chỉ sử dụng hình ảnh để làm cho trang web dễ đọc hơn, bạn có thể cải thiện SEO của trang và cung cấp trải nghiệm người dùng chất lượng bằng cách xử lý hình ảnh dưới dạng nội dung.

Tích hợp các hình ảnh có ý nghĩa để chúng bổ sung cho nội dung văn bản và tải xuống nhanh chóng là mục tiêu.

Tích hợp có ý nghĩa là sử dụng hình ảnh để minh họa một khái niệm hoặc cung cấp hướng dẫn từng bước làm rõ văn bản đi trước hoặc sau hình ảnh.

Những mẹo này sẽ giảm tốc độ tải xuống và giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn nội dung của bạn.

Đây là bảy cách để tăng thứ hạng của bạn với hình ảnh:
  1. Đơn giản hóa hình ảnh
  2. Tránh trộn hình ảnh với phông chữ và các yếu tố đồ họa
  3. Lưu hình ảnh theo đúng định dạng
  4. Tránh sử dụng quá nhiều màu
  5. Nén hình ảnh
  6. Giúp hình ảnh hỗ trợ nội dung
  7. Cung cấp cho hình ảnh bối cảnh có ý nghĩa

Xu hướng Kích thước Hình ảnh WordPress

Xu hướng năm qua trong kích thước hình ảnh WordPress cho thấy hình ảnh trung bình cao hơn 4,8% vào năm 2018 so với năm 2017, theo httparchive.org .
Biểu đồ minh họa từng năm tăng kích thước hình ảnh của các trang web WordPress. Kích thước hình ảnh WordPress đã tăng 4,8% mỗi năm từ năm 2017 đến năm 2018.

Thống kê cho mức trung bình ba tháng kết thúc vào ngày 15 tháng 8 năm 2018 chỉ tăng 0,5%. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy nhà xuất bản đang bắt đầu thu nhỏ kích thước hình ảnh cho thiết bị di động. Trang web của bạn có phải là một phần của xu hướng này không?
Minh họa cho thấy hình ảnh WordPress có thể bắt đầu xu hướng thành các kích thước nhỏ hơnXu hướng thống kê ba tháng cho thấy kích thước hình ảnh WordPress có thể bắt đầu trở nên nhỏ hơn.

Đơn giản hóa hình ảnh

Hình ảnh có nhiều mẫu, độ dốc và chi tiết nhỏ có xu hướng tạo các tệp lớn hơn. Ví dụ, một hình ảnh có một mạng nhện với sương trên đó hoặc một người mặc áo khoác xương cá sẽ tạo ra một tệp lớn hơn một hình ảnh đơn giản hơn. Hình ảnh có độ dốc hoặc chi tiết nhỏ cũng có xu hướng tạo kích thước tệp lớn hơn.

Một nửa trận chiến sử dụng hình ảnh với kích thước tệp nhỏ có thể giành được bằng cách chọn các hình ảnh đơn giản hơn.

Tránh trộn các loại hình ảnh cho kích thước tệp nhỏ hơn
Hình ảnh có ảnh và những ảnh có hình minh họa (hoặc chữ cái) tạo kích thước tệp lớn hơn khi được trộn với nhau .

Ví dụ, nếu bạn có một bức ảnh JPEG của một cảnh quan và sau đó chồng lên chữ thông báo một sự kiện, hình ảnh kết quả nói chung sẽ lớn hơn một hình minh họa PNG của một phong cảnh với cùng một từ ngữ trên đầu trang của nó.

Lý do là vì định dạng JPEG cần phải được lưu ở độ phân giải cao hơn để giảm pixelation và độ mờ trong các từ.

Trong ví dụ dưới đây, chú ý sự biến dạng và mờ giữa các chữ cái.

Cùng một hình ảnh không có các chữ cái, được lưu với cùng một lượng nén, chỉ nặng 36 kilobyte. Với chữ cái nặng 42 kilobyte. Bức ảnh trông tuyệt vời ở độ phân giải này. Nhưng chữ không có vẻ rất tốt ở độ phân giải này .

Các hình ảnh với các từ là khá, nhưng vẫn còn hiện vật giữa các chữ cái. Kích thước của hình ảnh giảm xuống còn 36 kilobyte mà không có chữ cái và có vẻ tốt.

Để làm cho chữ trông mờ hơn, tôi cần tăng độ phân giải.
---------------------------
Độ phân giải phải được tăng lên 182 kilobyte để làm cho từ ngữ ít mờ hơn:

Hình ảnh thể hiện kích thước hình ảnh lớn hơn phải phù hợp với từ ngữ trên một bức ảnh Độ phân giải của hình ảnh này đã được tăng lên 182 kilobyte (từ 42 kilobyte) để hiển thị một cách hấp dẫn các từ được chồng lên trên hình ảnh. Các hình ảnh tương tự mà không có chữ cái tiết kiệm hấp dẫn ở 35 kilobyte.

Đây là cùng một hình ảnh được lưu ở mức 36 kilobyte, không có chữ:

Một bức ảnh mà không có từ ngữ tiết kiệm hấp dẫn ở kích thước kilobyte thấp hơn so với hình ảnh tương tự với các chữ cái.Hình ảnh không có chữ cái tiết kiệm hấp dẫn chỉ 36 kilobyte.

Kích thước tệp hình ảnh nhỏ hơn sẽ cải thiện tốc độ tải xuống của trang web.

Tốc độ tải xuống rất quan trọng vì tốc độ là yếu tố xếp hạng của Google tính đến tháng 7 năm 2018.
  1. Hình ảnh là sự kết hợp giữa hình minh họa (không phải ảnh) và phông chữ (chữ cái / từ) hoạt động tốt với nhau.
  2. Phông chữ (từ ngữ) chồng lên các hình ảnh chụp có xu hướng dẫn đến kích thước hình ảnh lớn hơn.
Nếu bạn phải sử dụng ảnh cho hình ảnh nổi bật của bạn hoặc trong nội dung của nội dung, hãy thử không sử dụng phông chữ / chữ cái trong ảnh để bạn có thể xuất bản hình ảnh trong tệp nhỏ nhất có thể.

Thả bóng và gradient làm cho tệp .png lớn hơn. Cố gắng tránh sử dụng chúng trong các hình ảnh loại minh họa .png.

Nếu bạn phải sử dụng một bóng đổ, cố gắng không để làm cho nó một tính năng chính của hình ảnh. Tôi sử dụng đổ bóng trong tệp .png nhưng bằng cách làm cho chúng trở thành một tính năng nhỏ, chúng không làm tăng đáng kể kích thước tệp hình ảnh.

Lưu hình ảnh ở định dạng đúng
Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất. Lưu tệp hình ảnh dưới dạng jpg. Lưu tệp kiểu minh họa dưới dạng tệp .png. Bạn cũng có thể lưu chúng dưới dạng tệp .gif nhưng một số trang web phân loại các tệp .gif dưới dạng hoạt ảnh và đôi khi sẽ chồng lên nút “phát” trên đầu hình ảnh của bạn.

Tránh sử dụng quá nhiều màu
Mẹo này áp dụng cho các tệp và ảnh minh họa. Càng nhiều màu trong một hình ảnh thì kích thước tệp càng lớn. Hầu hết mọi người sẽ không nhận thấy nếu bạn desaturate hình ảnh.

Đối với hình ảnh loại minh họa, bạn có thể lưu kích thước tệp bằng cách kết hợp các màu tương tự. Hầu hết thời gian không cần tám màu đỏ trong một hình ảnh duy nhất. Sử dụng một bóng màu đỏ thường là đủ.

Đối với hình ảnh chụp ảnh, hãy cố gắng desaturate hình ảnh chỉ một chút. Hoặc bạn có thể thử chọn các hình ảnh không có quá nhiều màu.

Nén hình ảnh
Đây là mẹo quan trọng nhất để lưu kích thước hình ảnh. Không sử dụng HTML hoặc CSS để thu nhỏ hình ảnh 1200 pixel thành 400 pixel. Trong khi hình ảnh có thể hiển thị dưới dạng 400 pixel, nó vẫn sẽ mang trọng lượng của một hình ảnh có kích thước 1200 pixel. Không có tiết kiệm trọng lượng.

Đó là một sai lầm phổ biến khi sử dụng kích thước hình ảnh lớn cho một hình ảnh nhỏ. Ngoài ra, nếu một hình ảnh rộng 900 pixel, nó sẽ trông tồi tệ hơn nếu bạn thu nhỏ nó thành 800 hoặc 600 pixel?

Làm cho hình ảnh hỗ trợ nội dung
Điều quan trọng không phải là kích thước của hình ảnh mà hình ảnh đó thêm vào cách người dùng hiểu nội dung, cho dù đó là hình ảnh sản phẩm hay từng bước minh họa. Nội dung quan trọng là gì. Không bao giờ sử dụng một hình ảnh để chỉ đơn giản là làm cho trang đẹp. Luôn làm cho hình ảnh đó hỗ trợ nội dung.

Trợ năng

Một xem xét quan trọng là khả năng tiếp cận. Khi sử dụng thuộc tính hình ảnh alt, hãy cố gắng mô tả hình ảnh là gì. Không sử dụng nó làm nền tảng bán phá giá cho các từ khóa bạn muốn xếp hạng nhất.

Việc sử dụng các màu sắc tương phản tốt sẽ giúp người dùng bị mù màu. Điều này mang lại lợi ích cho nhà xuất bản web vì nó giúp khách truy cập trang web dễ dàng xem lời gọi hành động và nút mà bạn muốn người dùng nhấp vào.

Một xem xét khác đã được đưa đến sự chú ý của tôi thông qua Twitter đã được xem xét hạn chế biểu tượng cảm xúc và gifs động để cải thiện trải nghiệm người dùng cho những người bị thách thức trực quan.

Cung cấp hình ảnh Ngữ cảnh có ý nghĩa
Cân nhắc thêm văn bản thay thế vào hình ảnh của bạn để giải thích hình ảnh là gì với khách truy cập mù đến trang web của bạn. Điều này cũng có thể giúp SEO của bạn. Ngoài ra, hãy cân nhắc thêm chú thích vào hình ảnh của bạn để giải thích cách hình ảnh đó liên quan đến nội dung của bạn.

Hình ảnh quan trọng đối với SEO
Hình ảnh có thể được sử dụng chiến lược để xếp hạng. Được xem xét đúng, hình ảnh có thể xếp hạng ở vị trí 0. Hình ảnh cũng có thể xếp hạng trong tìm kiếm hình ảnh và dẫn đến nhiều khách truy cập hơn. Hình ảnh cũng có thể giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn.

Đừng đối xử với hình ảnh như một suy nghĩ. Hình ảnh là nội dung. Tất cả nội dung nên được xem xét cẩn thận như một phần của chiến lược SEO.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Yếu tố xếp hạng của YouTube là gì?

Để tối ưu kênh YouTube của bạn và nội dung của kênh, trước tiên bạn cần biết những yếu tố nào sẽ giúp nó xếp hạng.  Có hàng trăm thuật toán được sử dụng trên YouTube đang theo dõi và đo lường cả nội dung của bạn và hành vi của người dùng để cố gắng giữ mọi người xem càng lâu càng tốt.  Đó là rất nhiều thứ để tham gia, vì vậy chúng tôi sẽ chia nhỏ nó cho bạn. Thuật toán của YouTube hoạt động như thế nào? Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu ý tưởng về “Thuật toán YouTube”.  Đối với một số người sáng tạo trên YouTube, có vẻ như con quái vật khổng lồ này mà bạn phải giết để đạt được vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm.  Thực tế có một loạt các thuật toán tương tác với nội dung của bạn và khán giả của YouTube, bao gồm: Video đề xuất. Video được Đề xuất. Tìm kiếm. Thông báo. Video thịnh hành. Điểm của các thuật toán này - và các thuật toán khác - là gấp đôi; đầu tiên, hiểu nội dung video của bạn để họ có thể đảm bảo rằng họ đang hiển thị video của bạn cho những người muốn xem và thứ hai, để gi

SEO YouTube là gì?

SEO YouTube là quá trình tối ưu hóa nội dung YouTube của bạn để cải thiện phạm vi tiếp cận và khả năng khám phá từ cả tìm kiếm và lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Có nhiều yếu tố của video chất lượng cao mà bạn cần phải làm đúng, chẳng hạn như: Tiêu đề video  Mô tả Hình thu nhỏ Siêu dữ liệu và hơn thế nữa. YouTube là công cụ tìm kiếm video lớn nhất từ ​​trước đến nay (và là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai, sau công ty mẹ Google) .  Mặt khác, điều đó thật tuyệt vời đối với bạn với tư cách là người sáng tạo nội dung vì bạn có một lượng khán giả lớn để kết nối , nhưng đồng thời, mọi người sáng tạo nội dung khác trên nền tảng đang cố gắng thu hút sự chú ý của những người như vậy.  Vậy làm thế nào để bạn tạo sự khác biệt trên một nền tảng đông đúc như vậy? SEO YouTube ! Một điều biết rằng bạn cần tối ưu hóa video và kênh của mình, nhưng biết chính xác những hành động bạn cần thực hiện là cách bạn biến điều kỳ diệu xảy ra, vì vậy hãy bắt đầu bằng cách xem xét những gì YouTube quan tâm.

SEO YouTube: 13 cách để xếp hạng cao hơn vào năm 2022

Kiểm tra trang video truyền thông xã hội của chúng tôi để biết thêm thông tin và ví dụ. Truy cập trang video truyền thông xã hội của chúng tôi 1. Có một từ khóa trọng tâm Cho dù bạn đã đăng video của mình lên YouTube hay thậm chí bạn vẫn chưa nhấn ghi, việc tạo từ khóa trọng tâm cho mỗi video sẽ thực sự giúp ích cho thứ hạng của bạn. Tất cả các công cụ tìm kiếm đều hoạt động bằng cách đối sánh cụm từ tìm kiếm của người dùng với các kết quả phù hợp nhất – và YouTube cũng không khác gì! 2. Tối ưu hóa tiêu đề Khi bạn đã có từ khóa của mình, bạn có thể bắt đầu sử dụng nó để tối ưu hóa video của mình theo những cách khác nhau nhằm giúp bạn cải thiện xếp hạng YouTube của mình. Một trong những cách đơn giản nhất để làm điều này là đưa từ khóa vào tiêu đề của bạn. Tuy nhiên, với 400 giờ video được tải lên YouTube mỗi phút (!), Chỉ một từ khóa sẽ không đủ để mang lại cho bạn mức tăng SEO khổng lồ. 3. Tối ưu hóa mô tả Ngoài việc tối ưu hóa tiêu đề, bạn cũng cần phải tối ưu hóa mô tả của mình. Bâ